Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 53
Tháng 11 : 315
Năm 2019 : 4.364
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo với chủ đề “Phòng chống HIV – AIDS”

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo được coi là phương pháp thật sự ưu việt cho sự phát triển năng lực sáng tạo, giúp các em tự chiếm lĩnh kiến thức, hình thành các kĩ năng, giá trị và phẩm chất của bản thân. Hầu hết học sinh khi được học tập dưới dạng này đều tỏ ra thích thú hứng khởi. Rất nhiều em thể hiện rõ năng lực của mình qua các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong các môn học.

Hoạt động học tập trải nghiệm sáng tạo là các hoạt động giáo dục thực tiễn được tiến hành song song với hoạt động dạy học trong nhà trường. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là một bộ phận của quá trình giáo dục được tổ chức ngoài giờ học các môn văn hóa ở trên lớp và có mối quan hệ bổ sung, hỗ trợ cho hoạt động dạy học.

Thông qua các hoạt động thực hành, những việc làm cụ thể, học sinh sẽ phát huy vai trò cụ thể, tính tích cực, chủ động, tự giác và sáng tạo của bản thân. Các em được tham gia vào tất cả các khâu của quá trình hoạt động từ thiết kế, chuẩn bị, thực hiện và đánh giá kết quả.

Bên cạnh đó, các em còn được bày tỏ quan điểm ý tưởng và lựa chọn ý tưởng của chính mình. Do vậy mà các em thật sự hào hứng và rất tích cực khi được học tập dưới dạng hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Với quan điểm học gắn với hành, ngày 22 tháng 10 năm 2019, tổ Văn – Sử trường PTDTBT THCS Pu Nhi – huyện Điện Biên Đông đã tổ chức cho các em học sinh được trải nghiệm sáng tạo với chủ đề “PHÒNG CHỐNG HIV – AIDS” thông qua hoạt động này để các em học sinh khắc sâu kiến thức và có ý thức phòng chống HIV – AIDS mà các em đã được học trong môn Giáo dục công dân 8.

Khi thực hiện, chúng tôi đều cảm thấy bất ngờ về kết quả thu được. Đa số các em đều hào hứng phấn khởi. Nhiều em bộc lộ rõ năng khiếu của mình như múa, hát, vấn đáp hay diễn viên diễn xuất rất tốt. Ngay cả một số em học sinh cá biệt rất lười học, nhưng khi tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo thì lại hào hứng, nhiệt tình.

Đó là điều mà giáo viên chúng tôi rất mừng. Khi học tập dưới dạng hoạt động trải nghiệm sẽ giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách chủ động, tích cực, sáng tạo, tiếp cận và phát triển năng lực của các em học sinh.

          Qua hoạt động này, chúng tôi hi vọng sẽ giúp các em khắc sâu kiến thức và vận dụng những hiểu biết của mình áp dụng vào thực tiễn cuộc sống, giúp các em có ý thức phòng chống HIV – AIDS và có lối sống lành mạnh.

          Một số hình ảnh của buổi trải nghiệm.

 

                                                                                                           (Tác giả: Nguyễn Thị Ánh)


Tác giả: Nguyễn Thị Ánh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip